หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

Báo Hàn ví Xuân Trường là Ki Sung-yueng của Việt Nam

Xuân Trường là một trong những cầu thủ có kỹ thuật đá khá tốt. Không chỉ nổi tiếng trong nước mà báo Hàn còn hết lời ca ngợi cầu thủ này. Với sự chăm chỉ, ham muốn học hỏi cùng sự cầu tiến, Xuân Trường được ví như Sung-yueng của Việt Nam.

Chia sẻ của Xuân Trường

Hôm qua tờ báo Naver của Hàn Quốc đã đăng tải bài viết về Xuân Trường, trong đó có một số đoạn Xuân Trường tự tóm tắt về quá trình trưởng thành và phát triển trong sự nghiệp quần đùi áo số. Nội dung bài viết như sau:
“Xin kính chào tất cả người hâm mộ bóng đá!
Chúng tôi muốn gửi đến các bạn bài viết "Xin chào, tôi là Trường!" cùng với một số hình ảnh sinh hoạt thường nhật của cầu thủ đá vị trí tiền vệ Xuân Trường tại Incheon United.
 Xuân Trường trong buổi trả lời phỏng vấn
Xuân Trường trong buổi trả lời phỏng vấn
Xuân Trường đã đến Hàn Quốc được khoảng tầm một tháng. Cầu thủ này đã và đang rất nỗ lực để thích nghi với cuộc sống mới của mình tại Hàn cũng như hoạt động tại đội bóng. Xuân Trường không những rất chăm chỉ rèn luyện chuyên môn mà cầu thủ này cũng rất nỗ lực để có được một cuộc sống bên ngoài sân đấu với thật nhiều trải nghiệm thú vị.
Chúng tôi muốn dành thời gian để cầu thủ Xuân Trường có cơ hội được tự giới thiệu bản thân mình với những fan hâm mộ bóng đá chưa biết đến anh. Cùng với đó là một số những hình ảnh hoạt động cá nhân chưa được công khai.
Xuân Trường trong một buổi luyện tập
Xuân Trường trong một buổi luyện tập
Bố anh cũng là một người yêu bóng đá và thường chơi cùng bạn bè. Chính bởi vậy mà ngay từ khi tôi mới chỉ 5 tuổi, tôi đã chịu rất nhiều những ảnh hưởng rất tự nhiên từ ông. Tối nào tôi cũng đi cùng bố ra sân vận động tại nơi tôi ở. Ông cắm hai cây tre để tạo nên khung thành rồi sau đó chỉ tôi cách sút bóng vào gôn. Cứ mỗi tối như vậy, tôi phải đá được vào lưới 100 quả. Ngoài ra tôi cũng phải tập chuyền bóng 100 lần thành công thì mới được về nhà.”

Xuân Trường là Ki Sung-yueng của Việt Nam

Câu chuyện cùng bố luyện tập của Xuân Trường rất giống với tiền vệ Son Heung Min - một tuyển thủ của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đang thi đấu cho Tottenham. Với sự huấn luyện nghiêm khắc của bố, thì đến năm 12 tuổi Trường đã thi đậu vào Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.
Giám đốc kỹ thuật của Học viện, Steve Morrow – người đã từng chơi cho Arsenal, Reading và Queens Park Rangers, đã phát hiện ra tài năng của các cầu thủ này.
Xuân Trường chính là người cuối cùng lọt vào danh sách trúng tuyển. Tiền vệ này không chỉ vừa đá bóng mà lại vừa chăm chỉ trau dồi ngoại ngữ. Xuân Trường đã nghiêm túc thực hiện rất tốt khẩu hiệu đào tạo của học viện là “Hãy khiêm tốn và không ngừng học hỏi. Một cầu thủ nếu chỉ biết bóng đá thì chưa phải là cầu thủ thực thụ. Nhân phẩm của một con người là trên hết.”
Xuân Trường cũng chia sẻ thêm: “Đối với bản thân thì việc vừa được học lại vừa được chơi bóng đó không chỉ là một niềm vui mà nó còn là niềm hạnh phúc. Tôi thích học Tiếng Anh Văn. Và tôi cũng đang nỗ lực để có thể nói tiếng Anh một cách trôi chảy. Mỗi lần có những vị huấn luận viên từ châu Âu đến thì các kỹ năng tiếng Anh của tôi lại tiến bộ hơn một chút. Và tất nhiên, trong sinh hoạt ở Hàn Quốc thì tiếng Anh cũng đã giúp ích rất nhiều cho tôi.”
Xuân Trường thể hiện quyết tâm của mình
Xuân Trường thể hiện quyết tâm của mình
Tiền vệ Xuân Trường đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình ở Hoàng Anh Gia Lai. Chúng ta có thể xem Xuân Trường như Xavi hay Ki Sung Yueng của Việt Nam. Mặc dù xét về năng lực thì vẫn còn một khoảng cách nhất định.
Vào tháng 12 năm 2015, sự kiện Xuân Trường gia nhập đội bóng Incheon đã thu hút được sự chú ý của dư luận ở Việt Nam. Đã có hơn 50 phóng viên báo đài có mặt trong buổi ra mắt trong màu áo Incheon của Xuân Trường, điều đó đủ thấy được sức nóng của sự kiện này.
Mặc dù còn cần phải cố gắng rất nhiều trong sự nghiệp bóng đá của mình, nhưng những nỗ lực của Xuân Trường đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng người hâm mộ. Cùng dõi theo các màn trình diễn của cầu thủ này nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น